CCET คาดยอดขาย Q3/52 เพิ่มขึ้นจาก Q2/52,กำไรครึ่งปีหลังยังถูกกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2009 10:10 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

แหล่งข่าวจาก บมจ.แคล-คอมพ์ อิเล็คโทรนิกส์(ประเทศไทย)หรือ CCET คาดยอดขายในไตรมาส 3/52 เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/52 ที่มียอดขายในระดับ 2.7 หมื่นล้านบาท แต่ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)จะดีขึ้นด้วยหรือไม่

"ไตรมาส 3 ยอดขายน่าจะสูงกว่าไตรมาส 2 แต่ก็อาจจะไม่มาก เพราะสินค้าส่วนใหญ่เป็น PCBA ไม่รู้ว่าจะมีคอนซูเมอร์โปรดักส์เพิ่มขึ้นเหมือนไตรมาส 2 หรือเปล่า ก็ทำให้กำไรยังมี pressures"เจ้าหน้าที่ CCET กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ในไตรมาส 2/52 มาร์จิ้นดีดตัวขึ้นมาถึง 4% จากไตรมาส 1/52 ที่อยู่ในระดับ 3% เนื่องจากมียอดคำสั่งซื้อทะลักเข้ามาในเดือน มิ.ย.อย่างมาก และส่วนใหญ่เป็นสินค้าคอนซูเมอร์ เช่น SET TOP BOX ซึ่งมีมาร์จิ้นดีกว่า PCBA

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขาย 5.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากครึ่งปีแรกของปีก่อนที่มียอดขาย 4.9 หมื่นล้านบาท แต่มีอัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margin)ลดลงเหลืออยู่ 3.6% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 4%

ดังนั้น ครึ่งปีหลังบริษัทจะพยายามที่จะเพิ่มยอดขาย แต่กำไรยังไม่มั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าปีก่อนหรือไม่ เพราะลูกค้าไม่ได้ส่งคำสั่งซื้อระยะยาว ขณะนี้เป็นคำสั่งซื้อระยะสั้น ๆ หรือสั่งเป็นเดือนต่อเดือนเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ