SAMART เชื่อรายได้-กำไร H2/52 โตจาก H1/52, SAMTEL ไปได้สวย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2009 14:35 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

กลุ่มบมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART) เชื่อมั่นว่ารายได้และกำไรในช่วงครึ่งปีหลังจะทำได้ดีกว่าครึ่งแรกของปี 52 เนื่องจากธุรกิจในเครือมีการเติบโต โดยเฉพาะ บมจ.สามารถเทลคอม(SAMTEL) ที่ได้งานใหม่จากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ และยังมีงานที่เตรียมเข้าประมูลใหม่กว่า 3 หมื่นล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง

อนึ่ง SAMART รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/52 มีรายได้รวม 4,438 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 122 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 1/52 มีรายได้รวม 3,806 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43 ล้านบาท

SAMTEL มีงานในมือ(backlog)ที่รอรับรู้รายได้อยู่จำนวนหนึ่งแล้ว และยังมีงานที่รอเข้าร่วมประมูลสูงถึง 3 หมื่นล้านบาทในครึ่งปีหลัง โดยมีล่าสุดคว้างานประมูลของกรมที่ดิน มูลค่า 739 ล้านบาทมาได้ และยังมีอีก 1 โครงการที่กำลังจะประกาศผลเร็ว ๆ นี้มูลค่าประมาณ 2.5 พันล้านบาท

ส่วนธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่และคอนเทนท์ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง เป้าหมายยอดขายโทรศัพท์มือถือที่ตั้งไว้ 1.5 ล้านเครื่องในครึ่งปีหลังน่าจะทำได้ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีสัญญาณการฟื้นตัว ขณะที่บริษัทก็จะการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือเฮ้าส์แบรนด์ของไอ-โมบายอีกกว่า 20 รุ่น รวมรุ่นที่สามารถรองรับเทคโลยีชั้นสูง ซึ่งจะช่วยให้ราคาขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ธุรกิจในกัมพูชา 2 ทั้งด้านเทคโนโลยีสื่อสารและโรงไฟฟ้ายังมีการเติบโตต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ