"อควา คอร์เปอเรชั่น"จะเสนอขาย IPO 85.8 ล้านหุ้น,เล็งยื่นไฟลิ่ง 20 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2009 16:15 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายฉาย บุนนาค กรรมการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด เดิมชื่อ บริษัท เจ.อาร์.ดีล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านสื่อโฆษณาครบวงจร เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า อควา คอร์เปอเรชั่น มีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 85.8 ล้านหุ้น โดยคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้แก่สำนักงานก.ล.ต.พิจาณาได้ในวันที่ 20 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

"ตอนนี้บริษัทฯมีความพร้อมที่จะเข้าตลาดฯแล้ว โดยบริษัทฯเตรียมที่จะขายหุ้น IPO จำนวน 85.8 ล้านหุ้น ซึ่งคาดว่าจะยื่นไฟลิ่งในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดฯให้ได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้(2552)"นายฉาย กล่าว

นายฉาย กล่าวอีกว่า อควา คอร์เปอเรชั่น มีทุนจดทะเบียนอยู่ 420 ล้านบาท ดังนั้นจึงจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น คือ บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น (SSE) ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนกว่า 40% ภายหลังจากขายหุ้น IPO แล้วก็จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือกว่า 30% ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกอย่างแล้วสำหรับการยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.ได้พิจารณา โดยคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งในวันที่ 20 สิงหาคมนี้

อนึ่ง บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น ผู้ประกอบการด้านสื่อโฆษณาครบวงจร โดยป้ายโฆษณากลางแจ้ง มีพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือ 3 บริษัท คือ บริษัท อควา พอยท์ จำกัด ให้บริการแบนเนอร์โฆษณาติดบนอาคาร ไตรวิชั่น ป้ายโฆษณาภายในอาคาร และสื่อนวัตกรรมโฆษณารูปแบบใหม่

บริษัท อควา เทเลวิชั่น จำกัด รับสร้างสรรค์และผลิตรายการโทรทัศน์และสื่อโฆษณาภายใต้แนวคิดหลัก คือ การเป็น “สื่อสร้างสรรค์ นิสัยดี" อาทิ รายการ “สาระแน" และ “บางจะเกร็ง" สำหรับครอบครัว รายการวัยรุ่นสร้างสรรค์อย่าง “ชีส ทีวี" และ “อะจ๊าก!!" และ “ลิฟวิ่ง มันตรา" สาระเพื่อชีวิตมีสุข และ บริษัท อควา คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานอีเว้นท์มืออาชีพ

"อควา คอร์เปอเรชั่น" จะแถลงข่าวเรื่องผลการดำเนินงาน แผนการลงทุนในอนาคต และคืบหน้าในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในวันพุธที่ 19 สิงหาคม 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ