SIRIพุ่ง17.79%โบรกฯเล็งปรับคาดการณ์กำไรขึ้นหลังQ2คุมค่าใช้จ่าย-บริหารดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2009 15:20 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น SIRI พุ่ง 17.79% อยู่ที่ 3.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.58 บาท เมื่อเวลา 15.37 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.34 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 3.92 บาทท และลงต่ำสุดที่ 3.30 บาท มูลค่าการซื้อขาย 158.89 ล้านบาท

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.แสนสิริ (SIRI) พุ่งแรงบ่ายนี้ พรุ่งนี้จะมีประชุมนักวิเคราะห์ ที่เดิมแนะ"ซื้อ"ให้ราคาพื้นฐาน 3.74 บาท แต่ตอนนี้เกินไปแล้ว แต่พรุ่งนี้ต้องรอฟังก่อนและอาจจะมาดูว่าจะต้องปรับราคาพื้นฐานหรือเปล่า แต่ในไตรมาส 2/52 ที่เด่นมากๆ คือเรื่องความสามารถในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารซึ่งประเด็นนี้ต้องรอฟังจากผู้บริหารว่าถ้าเป็นภาพรวมในครึ่งปีหลังแล้วจะสามารถประหยัดได้แบบนี้หรือไม่ ถ้าสามารถยังประหยัดแบบนี้ได้ก็ต้องคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ขึ้นมาอีก

ส่วนโครงการของ SIRI ก็ขายดี มี backlog ที่แข็งแรงค่อนข้างสูงสามารถรับรู้รายได้ไปถึงปี 54 เป็นจุดแข็ง และระยะหลังๆ แบรนด์ของ SIRI เป็นที่ยอมรับมากขึ้น เช่น คอนโดฯของ SIRI จะรู้จักดี ทั้งแบรนด์ SIRI เองหรือคอนโดวัน ถ้าเป็นแนวโน้มกำไรทั้งปีไตรมาส 4/52 จะดีที่สุดของปีนี้

"สังเกตุหุ้นที่จะจัด meeting จะปรับขึ้นก่อนเพราะจะมีการเล่าเรื่องผลการดำเนิน นักลงทุนก็เข้ามาเก็งกำไร แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงที่จะออกมาด้วย" นายสมบัติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ