SF พุ่ง 6.3% โบรกฯคาดอาจเก็งโปรเจ็คต์ใหม่ มองพื้นฐานเดิมถือว่าแพงแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2009 10:26 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น SF บวก 6.30% อยู่ที่ 2.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท เมื่อเวลา 10.19 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.70 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 2.72 บาท และลงต่ำสุดที่ 2.66 บาท มูลค่าการซื้อขาย 19 ล้านบาท

น.ส.สุทธาทิพย์ พีรทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) ปรับขึ้นแรง ยังไม่ทราบสาเหตุ แต่ในแง่ปัจจัยพื้นฐานถือว่าค่อนข้างแพงแล้ว เพราะผลประกอบการยังไม่ค่อยดี ถ้าไม่ได้มีโปรเจ็คต์ใหม่เพิ่มเติม และสำหรับปีนี้ก็คิดว่ายังไม่มีโปรเจกต์ในช่วงที่เหลือของครึ่งปีหลัง หากจะมีก็คงเป็นปีหน้า(53) 2 โปรเจ็คต์เป็นอย่างต่ำ

ส่วนโครงการที่ร่วมกับไอเกียเปิดตัว"เมกะ บางนา"มูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท กว่าจะเกิดคงเป็นอีก 2 ปี คือปี 54 ตรงนี้รับรู้ข่าวออกมานานแล้ว

ช่วงนี้ยังแนะนำ"ขาย"เพราะราคาเกินมูลค่าตามเป้าหมายที่ 2.40 บาท

"ช่วงนี้ที่ราคาปรับขึ้นมาเกินพื้นฐาน 2.40 บาท(บนข้อมูลที่บริษัทเปิดเผย)ซึ่งตรงนี้จะมีโปรเจกต์อะไรใหม่ที่จะมาเก็งกำไรกันหรือเปล่าไม่ทราบ เพราะบริษัทไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ต้องระมัดระวังด้วยเพราะช่วงก่อนหน้านี้ราคาปรับขึ้นแรง และ ลงแรง ถ้าจะเข้าไปเทรดต้องระวัง เพราะพื้นฐานไม่ได้ซัพพอร์ตมากนัก"น.ส.สุทธาทิพย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ