ILINK เชื่อรายได้ Q3-Q4/52 ดีต่อเนื่องจากทยอยรับรู้ backlog 160 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2009 11:13 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK) คาดว่ารายได้ในไตรมาส 3 จะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 2 รวมถึงในไตรมาส 4 เนื่องจาก backlog ที่บริษัทจะทยอยรับรู้ 160 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นงานวิศวกรรม 110 ล้านบาท จัดจำหน่าย 50 ล้านบาท ประกอบกับบริษัทยังคาดว่าจะได้รับงานที่มีมูลค่าขนาด 300 ล้านบาทขึ้นไปที่จะประกาศออกมาในช่วงเดือนก.ย.นี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการที่รอประกวดราคารวมมูลค่างาน 6,138 ล้านบาท โดยจะทยอยรู้และจะรับงานได้ในปีนี้และปีหน้า แต่ปีนี้อาจจะน้อยซึ่งก็จะทำให้ backlog ของบริษัทมีสม่ำเสมอ

สาเหตุที่บริษัทมองว่าการเติบโตจะต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังและปีหน้า เนื่องจากพบว่าจากการสำรวจมูลค่าการตลาดที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจไม่ว่าจะเป็นงานธุรกิจด้านสื่อสารที่มีมูลค่าถึง 4 แสนล้านบาท ธุรกิจดาต้าคอมมีมูลค่า 6.7 หมื่นล้านบาท และ Wireline 4 หมื่นล้านบาท น่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจ ทำให้บริษัทคาดว่าเป้าหมายรายได้ที่วางไว้ 1.2 พันล้านบาท น่าจะสามารถทำได้จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,088 ล้านบาท ขณะที่ในครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 666 ล้านบาท ขณะที่กำไรก็มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายเช่นกัน 110 ล้านบาท โดยครึ่งแรกทำไปแล้ว 61.32 ล้านบาท

สัดส่วนรายได้ของบริษัท แบ่งเป็น ธุรกิจจัดจำหน่าย 58.75% วิศวกรรม 41.25%

ในส่วนของธุรกิจจัดจำหน่ายถือว่าจะเป็นตัวสร้างรายได้ให้บริษิทในครึ่งปีหลัง โดยจะมียอดขายต่อเดือนมากกว่า 60 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาการที่จะศึกษาธุรกิจขายส่งไปยังแถบอินโดจีนมากขึ้นจากปัจจุบันก็มีบ้างแล้วเช่น เวียดนาม ลาว "ยอมรับว่าการลงทุนในช่วงนี้คงจะต้องมีความเข้มงวดและไม่ลงทุนที่ใช้เม็ดเงินจำนวนมาก เนื่องจากยังมองว่าเศรษฐกิจในปีหน้ายังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ถึงแม้ว่ามีความจำเป็นที่จะต้องสร้างแวร์เฮ้าส์เพื่อรองรับกับความต้องการที่มากขึ้นทั้งใน 2 ธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามหากปริมาณความต้องการมีมากจริงๆ ก็ทำแค่ปูพื้นเพื่อวางของก่อน เพื่อเป็นการประคอง cash flow" นายสมบัติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ