กทช.คาดได้ข้อสรุปเกณฑ์ให้ใบอนุญาต 3G ใน 9 ก.ย.ก่อนกำหนดวันประมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2009 16:36 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ หนึ่งในคณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ กทช.ในวันที่9 ก.ย.นี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปสุดท้ายในการกำหนดรูปแบบการประมูลใบอนุญาตระบบ 3G คลื่นความถี่ 2.1 กิ๊กกะเฮิร์ตซ พร้อมจัดทำหนังสือเชิญชวนเข้าร่วมประมูล(Information Memorandum)จากที่ได้ข้อสรุปเบื้องต้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยคาดว่าจะสามารถกำหนดขั้นตอนและวันประมูลใบอนุญาตดังกล่าวได้

"ข้อสรุปจริงๆ ได้หมดแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้ finalize เนื่องจากอาจารย์สุธรรม (อยู่ในธรรม) กับอาจารย์ประสิทธิ์ (ประพิณมงคลการ)ไม่อยู่ ก็รอสัปดาห์หน้า คงอาทิตย์หน้ารู้เรื่องหมด ถ้าตกลงได้เราก็จะขึ้น web เลย"นายเศรษฐพร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

หลังจากนั้นจะทำหนังสือเชิญชวนผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมประมูล ผ่านเว็บไซต์ของกทช. และจะทำหนังสือผ่านทางสถานฑูตต่าง ๆ ด้วย โดยจะเปิดรับฟังความคิดเห็น 15-20 วัน

นายเศรษฐพร กล่าวว่า กทช.จะใช้วิธีการประมูลแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นการประมูลแบบใหม่ โดย กทช.จะออกระเบียบเฉพาะสำหรับการประมูลครั้งนี้ และผู้เข้าร่วมประมูลไม่จำเป็นต้องอยู่ในไทย แต่สามารถเคาะราคาประมูลร่วมได้ กทช.ยังคงจะประมูลใบอนุญาต 3 G พร้อมกันทั้ง 4 ใบ โดยจัดสรร 3 รายแรก 10 MHZ และ อีกรายจะได้ 15 MHZ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ