โบรกฯแนะซื้อ CCET แนวโน้ม Q3/52 คำสั่งซื้อขยับสู่ปกติ/ H2 มาร์จินสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2009 09:53 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) แม้ประกาศยอดขายเดือนสิงหาคมที่ 8.9 พันล้านบาท ลดลงจาก 9.7 พันล้านจากเดือนก่อน (-8.2%) และลดลงจาก 12.6 พันล้านบาทจากเดือน ส.ค. ของปี 51 (-29.5%) ยอดขาย 8 เดือนทำได้ที่ 70.4 พันล้านบาท ลดลงจาก 74.7 พันล้านบาทของช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (-5.7%) ถึงแม้ว่ายอดขายเดือนสิงหาคมจะอ่อนตัวลงจากเดือนที่ผ่านมา แต่ยอดขาย 8 เดือนยังคงดีกว่าที่เราคาด ซึ่งเราคาดว่ายอดขายในปีนี้จะเติบโตลดลง 8.2% ดังนั้นเราอาจมีการปรับประมาณการขึ้น ยังคงแนะนำซื้อ

บล.เกียรตินาคิน มองว่ายอดขายเดือน ส.ค.52 ลดลงจากเดือนก่อนเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันนับจากเดือน ก.ค.52 เป็นช่วงรอยต่อของการปรับรูปแบบการผลิตสินค้า Model ใหม่ ในกลุ่ม External HDD ซึ่งมี High margin ทำให้ CCET ไม่ได้ประโยชน์จากคำสั่งซื้อเต็มที

อย่างไรก็ดี คาดว่ายอดขายเดือนสุดท้ายของไตรมาส 3/52 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากเดือน ส.ค. จากการผลิตและคำสั่งซื้อกลับสู่ปกติ เบื้องต้นจึงคาดว่าผลประกอบการ 3Q/52 เป็นไตรมาสดีสุด

ขณะเดียวกันทิศทางครึ่งปีหลัง 52 การฟื้นตัวของ CCET มีปัจจัยหนุนจากความสามารถในการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น หลังแรงกดดันจากราคาวัตถุดิบต้นทุนสูงหมดไป รวมทั้งคำสั่งซื้อสินค้า margin สูง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรมีแนวโน้มดีกว่าคาด จึงปรับเพิ่มประมาณการปี 52 และ 53 จากเดิม 45% แม้ระดับราคาหุ้นช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ปรับขึ้นกว่า 200% และเหลือ Upside จำกัด แต่มองว่าระยะสั้น CCET มีปัจจัยบวกจากผลประกอบการครึ่งปีหลัง 52 มีแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรก และมีลุ้นจ่ายเงินปันผลครึ่งปีหลังอีกครั้ง แนะนำ "ถือ" ราคาเป้าหมาย 3.44 บาท


แท็ก เคจีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ