SOLAR พุ่ง 23.08% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังบริษัทฯจะหางานใหม่ ๆ เข้ามา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 4, 2009 11:23 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น SOLAR ราคาพุ่งพรวดขึ้น 23.08% มาอยู่ที่ 1.28 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท มูลค่าซื้อขาย 44.40 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.17 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.05 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.32 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.05 บาท

นายมงคล พ่วงเภตรา เจ้าหน้าที่วิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่กรุ๊ป กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR)ปรับตัวขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นเพียงแค่การเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่เคยมีข่าวว่าจะหางานใหม่ ๆ เข้ามาให้มากขึ้น และขณะนี้ก็ถือได้ว่า SOLAR ได้ยืนอยู่ในจุดที่ต่ำสุดแล้ว

ทั้งนี้ ปัจจุบันผู้ผลิตไฟฟ้าเริ่มที่จะหันมาดูพลังงานทดแทนกันมากขึ้น โดยได้หันมามองพลังงานจากแสงอาทิตย์ ซึ่งเมื่อก่อนต้นทุนการสร้างอาจจะสูง แต่ปัจจุบันจะเห็นไดว่าต้นทุนในการสร้างเริ่มต่ำลง ทำให้คนอาจจะมาใช้กันมากขึ้น

สำหรับสัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางการรีบาวน์ในช่วงสั้น โดยมีแนวต้านที่ 1.24 บาท แนวรับ 1.04 บาท พร้อมระบุว่าสัญญาณทางเทคนิคจะดีเมื่อราคาหุ้น SOLAR สามารถผ่านทะลุแนว 1.24 บาทขึ้นไปได้

ข้อมูลล่าสุด บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) คาดว่าเรื่องของการเพิ่มทุนให้แก่ บริษัท Direct Capital Corporation Limited (DCC) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานแบบเฉพาะเจาะจง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน เนื่องจาก DCC มีข้อติดขัดในการโอนเงินเพิ่มทุนดังกล่าว เพื่อนำเงินเพิ่มทุนมาใช้เป็นเงินทุนรองรับการขยายธุรกิจที่คาดว่าจะได้รับงานใหม่ ซึ่งขณะนี้ บริษัทได้เข้าร่วมประมูลทั้งในและต่างประเทศ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ