ITD บวก 2.63% รับแนวโน้มโครงการเหมืองโปแตซอุดรฯ มีความคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2009 12:50 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น ITD วิ่งขึ้น 2.63% ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.12 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 361.58 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.14 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.08 บาท

แหล่งข่าวจากบริษัท Asia Pacific Potash Corporation(APPC)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในวันพรุ่งนี้(8 ก.ย.)จะมีการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการดำเนินโครงการเหมืองโปแตช ที่ จ.อุดรธานี เพื่อหารือถึงแนวทางให้ชุมชนมีส่วนร่วมผลักดันโครงการ

"ตอนนี้การดำเนินการเรื่องเหมืองโปแตชอยู่ในขั้นตอนของการขอประทานบัตร ซึ่งก่อนอื่นจะต้องทำรังวัดพื้นที่ก่อน จากนั้นก็จะต้องให้ผ่านการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA)และถึงจะถึงขั้นต้อนของการทำประชาพิจารณ์ต่อไป ซึ่งก็ต้องทำทุกขั้นตอน ส่วนจะแล้วเสร็จเมื่อไรยังบอกไม่ได้ คงต้องใช้เวลา"แหล่งข่าวจาก APPC กล่าว

บริษัท สินแร่เมืองไทย จำกัด ถือหุ้น APPC ในสัดส่วน 75% และ ITD ถือหุ้นในบริษัท สินแร่เมืองไทย จำกัด ในสัดส่วน 99.93%

แหล่งข่าวจาก APPC กล่าวอีกว่า สำหรับเหมืองโปแตซที่ จ.ชัยภูมิ ที่ขณะนี้รัฐบาลกำลังจะฟื้นฟูขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากเป็นโครงการเหมืองแร่อาเซียน อยู่ระหว่างหาผู้ร่วมทุน และกระทรวงการคลังรับไปหาผู้ลงทุนส่วนที่เหลือประมาณ 1,000 ล้านบาท จากที่กระทรวงการคลังและอาเซียน ลงทุนไปแล้ว 1,200 ล้านบาท ยังไม่ทราบว่าทาง ITD สนใจโครงการนี้ด้วยหรือไม่

ปัจจุบัน เหมืองที่ชัยภูมินี้ยังเป็นของรัฐบาล 100% และที่ผ่านมาถูกปิดไปเป็นเพราะมีปัญหาด้านเงินทุน


แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ