KEST ปรับแผนเปิดตัวบลจ.ใหม่เป็นปลายปีนี้ นโยบายลงทุนเน้นหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 9, 2009 16:16 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)(KEST) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการที่จะจัดตั้งบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ทันในปลายปีนี้(2552) โดยบลจ.นี้มีนโยบายที่จะลงทุนในหุ้นไทยเป็นส่วนใหญ่ และจะมีบล.กิมเอ็ง ถือหุ้น 100% ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ จะเปิดตัวในปลายปีนี้

"ตอนนี้บริษัทฯกำลังเตรียมการที่จะจัดตั้งบลจ.ใหม่ขึ้นมา ซึ่งคาดว่าน่าจะทำได้ทันในปลายปีนี้ โดยจะลงทุนหุ้นไทยเป็นส่วนใหญ่ และจะมี บล.กิมเอ็ง ถือหุ้น 100% ซึ่งเมื่อเรามีบลจ.แล้ว ก็ไม่เห็นความจำเป็นจะต้องทำ POP TRADE"นายมนตรี กล่าวหลังมีกระแสข่าวลือออกมาว่า บล.กิมเอ็ง สนใจจะทำ POP TRADE

สำหรับเรื่องกระแสข่าวลือที่ออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ โดยระบุว่า บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS)ได้มาเจรจาติดต่อขอซื้อสาขาของบล.กิมเอ็งฯ จำนวน 7-8 สาขา นั้น เรื่องนี้ นายมนตรี กล่าวว่า "ไม่เป็นความจริง ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะขายสาขา แม้แต่มาร์เก็ตติ้งของ กิมเอ็งฯ ตอนนี้ก็ยังคงทำงานตามปกติเหมือนเดิม ยังไม่มีใครลาออกไป"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KEST กล่าวว่า ตอนนี้ได้มองเป้าหมายของดัชนีหุ้นไทยในปีนี้(2552)ไว้ที่ 750 จุด คิดเป็นค่า P/E เท่ากับ 11 เท่ากว่า ซึ่งตลาดฯน่าจะปรับตัวขึ้นมาทดสอบได้ เนื่องจากในช่วงครึ่งหลังปีนี้ (2552)ทิศทางเศรษฐกิจเริ่มที่จะมีการฟื้นตัวขึ้น และขณะนี้ภาวะตลาดหุ้นไทยก็อยู่ในทิศทางที่ดี มีวอลุ่มเทรดเข้ามาอย่างคึกคัก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ