กทพ.เปิดให้บริการเก็บค่าผ่านทางด่วนอัตโนมัติผ่านบัตร เริ่ม พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2009 18:07 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตั้งระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติใหม่ โดยใช้บัตร Easy Pass ในทางพิเศษทุกสายทาง คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการช่วงแรกในทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ระบบทางด่วนขั้นที่ 1) และทางพิเศษฉลองรัช (ทางพิเศษสายรามอินทรา-อาจณรงค์ และทางพิเศษสายรามอินทรา-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร) ในเดือนพ.ย. 52 และเปิดจำหน่ายบัตร Easy Pass ในเดือนต.ค.52

ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ Easy Pass นอกจากจะอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการผ่านทางพิเศษให้กับผู้ใช้บริการแล้ว ยังสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งส่งผลให้สามารถประหยัดเวลาและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคมในภาพรวมอีกด้วย

ส่วนทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนธ.ค. 52 ทางพิเศษศรีรัช ซึ่งบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในต้นปี 53 และทางพิเศษบูรพาวิถีและทางเชื่อม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการจ้างบริษัทผู้รับจ้างเพื่อติดตั้ง ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถใช้บัตร Easy Pass ร่วมกันได้ในทางพิเศษทุกสายทาง

อนึ่ง การใช้บริการบัตร Easy Pass ประกอบด้วย บัตร Easy Pass สำหรับติดที่กระจกด้านหน้ารถ เพื่อสื่อสารกับในช่องผ่านทางอัตโนมัติ Easy Pass และบัตร Smart Card สำหรับติดต่อพนักงาน และเพิ่มเงินสำรองค่าผ่านทางในบัตร Easy Pass

ทั้งนี้ บัตร Easy Pass จะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการในการผ่านทางพิเศษ “ผ่านง่าย ๆ ไม่ต้องรอคิวยาว ไม่ต้องเตรียมเงินให้ยุ่งยาก ไม่ต้องเปิดกระจกไม่ต้องรอใบรับค่าผ่านทาง ใช้เวลาไม่นาน ไม่กี่วินาที"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ