บอร์ดสภาพัฒน์ เร่งหาข้อสรุปโครงการรถเมล์ NGV เสนอครม.ภายใน 25 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2009 18:14 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) คาดว่า คณะกรรมการ สศช.จะสามารถหาข้อสรุปผลศึกษาโครงการรถเมลล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ก่อนกำหนดในวันที่ 25 ก.ย.นี้

ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ สศช. ที่มีนายพนัส สิมะเสถียร เป็นประธาน พิจารณาโครงการรถเมล์ NGV โดยมีตัวแทน ขสมก. เข้าชี้แจงข้อมูลต่อที่ประชุม ซึ่ง ขสมก.ยืนยันจะเดินหน้าโครงการดังกล่าว ตามที่ได้มีการปรับลดตัวเลขดำเนินการลงแล้ว

ทั้งนี้ ขสมก.ได้เสนอแนวทางการดำเนินการ 5 เรื่องเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการรถเมล์ NGV ประกอบด้วย 1. การปรับปรุงปรุงเส้นทางเดินรถ จำนวนเที่ยวรถวิ่ง จำนวนผู้โดยสาร โดยปรับลดการประเมินจำนวนผู้โดยสารจาก 355 คน/วัน เหลือ 330 คน/วัน 2. ยืนยันที่จะใช้ระบบ E-Ticket

3.จำนวนพนักงานที่ต้องเข้าโครงการเออรี่รีไทร์จากการปรับโครงสร้างองค์กร มีจำนวน 7,900 คน ใช้งบประมาณ 6 พันล้านบาท 4.จากการสำรวจความคิดเห็นประชาชน 14,000 คน พบว่า 70-80% ระบุว่าจะใช้บริการรถประจำทางมากกว่า 2 เที่ยว/วัน ถือว่าครอบคลุมต่อค่าบริการ 30 บาท/วัน 5.จะให้ตัวแทนจาก บริษัท ปตท.เข้าชี้แจงการเชื่อมต่อระบบในการติดตั้งสถานีบริการ NGV

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะกรรมการ สศช.วันนี้ จะได้นำข้อมูลดังกล่าวพิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ