ปตท.แต่งตั้ง"เซ็นทรัลรีเทล"บริหารการจัดซื้อสินค้าเข้าร้านจิฟฟี่ 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 16, 2009 16:45 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายกฤษณะพล โกมลบุณย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) กล่าวว่า บริษัทแต่งตั้งให้บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้แบรนด์ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ เดลี่ ในการดูแลบริหารจัดซื้อสินค้าป้อนร้านจิฟฟี่ในปั๊มปตท. ทั่วประเทศทั้ง 146 แห่ง รวมถึงรองรับการขยายสาขาในอนาคตทั้งหมดภายในปั๊มปตท. ทั่วประเทศ

วัตถุประสงค์หลักของข้อตกลงเชิงยุทธศาสตร์ด้านซัพพลายเชนครั้งนี้จะสามารถรองรับการเติบโตของร้านจิฟฟี่ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งในแง่การให้บริการร้านค้าปลีกแบบในปัจจุบัน และการนำเสนอรูปแบบการค้าปลีกใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต

“ลูกค้าของเราจะมีทางเลือกในการซื้อหาสินค้าอุปโภคบริโภคที่หลากหลายยิ่งขึ้นจากการบริหาร จัดซื้อสินค้าเพิ่มเติมผ่าน ท็อปส์ นอกเหนือจากรายการสินค้าต่างๆ ที่เรามีจำหน่ายอยู่แล้วรวมกว่า 2,000 รายการ ขณะเดียวกัน เราจะสามารถควบคุมปริมาณสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยพิจารณาจากยอดขายและอุปสงค์เป็นหลักในการเติมเต็มสินค้าให้เพียงพอตลอดเวลา วิธีนี้จะช่วยให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงสุดทุกขั้นตอนตลอดทั้งกระบวนการ" นายกฤษณะพล กล่าว

ด้านนายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยว่า เบื้องต้น บริษัทฯ จะอำนวยความสะดวกเรื่องการจัดซื้อสินค้าต่างๆ ให้เป็นระยะเวลา 3 ปี

“เรามั่นใจว่าด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดซื้อรวมถึงการบริหารจัดการชัพพลายเชนของเรา จะสามารถตอบโจทย์ที่ ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก ต้องการได้เป็นอย่างดี โดยในอนาคตเราอาจพัฒนาต่อยอดความร่วมมือระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่เราจะได้ไม่เพียงตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคนได้เป็นอย่างดีเท่านั้น แต่เราจะต้องทำได้มากในระดับที่เกินความคาดหมายของทุกคนอีกด้วย" นายทศ กล่าว

ทั้งนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จะรับหน้าที่บริหารจัดซื้อสินค้ากว่า 2,000 รายการ ให้แก่ร้านจิฟฟี่ทั้ง 146 แห่งทั่วประเทศ โดยใช้พื้นที่ของศูนย์กระจายสินค้าในเขตบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวม 42,000 ตารางเมตร และถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าสำคัญที่ดูแลจัดส่งสินค้ามากกว่า 20,000 รายการตลอด 7 วันในหนึ่งสัปดาห์ให้แก่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ทุกสาขาทั่วประเทศรวม 117 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ