กองทุนฟื้นฟูฯ คาดเลือก FA รายเดียวกรณีขายหุ้น SCIB ได้ 22 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2009 12:00 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นางทองอุไร ลิ้มปิติ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายจัดการกองทุน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะผู้จัดการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เปิดเผยว่าขณะนี้กองทุนได้เริ่มกระบวนการจัดจ้างที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อเสนอแนะกลยุทธ์และการดำเนินการกับหุ้นธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) ตามมติคณะกรรมการจัดการกองทุน โดยได้มีหนังสือเชิญที่ปรึกษาทางการเงินมารับฟังการชี้แจงขอบเขตงาน (Terms of Reference) ในวันที่ 23 ก.ย.52 และคาดว่าจะสามารถคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงินได้ ในวันที่ 22 ต.ค.52 โดยเป็นการคัดเลือกเพียงรายเดียว

โดยกองทุนจะให้เวลาที่ปรึกษาทางการเงินที่ผ่านการคัดเลือก ทำการศึกษาและนำเสนอแนวทางในการดำเนินการต่อคณะกรรมการจัดการกองทุนภายใน 1 เดือน หลังจากนั้นกองทุนจะดำเนินการต่อไปตามที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการจัดการกองทุน

สำหรับที่ปรึกษาทางการเงิน จะต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้น คือ เป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเป็นบริษัทที่มีรายชื่อปรากฎในศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษาไทย กระทรวงการคลัง สาขาการเงิน หมวดความเชี่ยวชาญด้านการควบกิจการ การซื้อขายกิจการ และการเข้าครอบครองกิจการ หรือการแปรรูปกิจการรัฐวิสาหกิจ ซึ่งปัจจุบันมีจำวน 22 บริษัท นางทองอุไร กล่าวอีกว่า ขณะนี้กองทุนฟื้นฟูฯ ยังไม่มีนโยบายที่จะขายหุ้นที่ถืออยู่ในธนาคารกรุงไทย (KTB) และ บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพฯพาณิชย์ หรือ บสก. โดยยังอยู่ระหว่างการศึกษาแผนกลยุทธ์ ก่อนนำเสนอคณะกรรมการจัดการกองทุนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ