BMCLปรับเพิ่มเป้าผู้โดยสารปีนี้เป็น1.9แสนเที่ยว/วัน แต่รายได้โตต่ำเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2009 13:01 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 52 จะเติบโตราว 8-9% ต่ำกว่เป้าที่ตั้งไว้ 10% โดยการเติบโตของรายได้จะมาจากจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ทั้งปีน่าจะมีจำนวนเฉลี่ย 1.9 แสนเที่ยว/วัน สูงกวาที่เคยประมาณการไว้ที่ 1.8 แสนเที่ยว/วัน และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการที่ผู้โดยสารเดินทางระยะยาวมากขึ้นเป็นเฉลี่ย 8 สถานี หรือ 24 บาท/เที่ยว จากเดิมเฉลี่ย 6 สถานี หรือ 21-22 บาท/เที่ยว

ในไตรมาส 3/52 คาดว่ารายได้จะดีกว่าไตรมาส 2/52 เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/52 มีการปิดโรงเรียนในกรุงเทพหลายวันเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 รวมทั้งในระยะนี้ กทม.ได้ปิดซ่อมสะพานลอยข้ามแยกหลายแห่ง ทำให้ประชาชนหันมาใช้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามากขึ้น ประกอบกับ ได้รับผลดีจากการเปิดใช้ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS ไปยังวงเวียนใหญ่-ตากสินด้วย

"รายได้ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาเติบโตแล้ว 8% เพราะเรามีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น และเดินทางระยะยาวเพิ่มขึ้น ถึงสิ้นปีเราก็ยังลุ้นอยู่ว่าจะถึงเป้า 10% หรือเปล่า ขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจ และถ้านักท่องเที่ยวกลับมาก็เชื่อว่าจะมีการใช้งานมากขึ้น" นายสมบัติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ