SGP บวก 1.2% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"เทคนิคดี-บริษัทอยู่ในช่วงซื้อหุ้นคืนได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 18, 2009 10:30 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น SGP ราคาวิ่งขึ้น 1.20% มาอยู่ที่ 8.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 170.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.35 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.55 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.35 บาท

นายมงคล พ่วงเภตรา เจ้าหน้าที่วิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่กรุ๊ป กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. สยามแก๊สแอนด์ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP)เช้านี้ปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าน่าจะเป็นแค่การเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่เห็นสัญญาณทางเทคนิคอยู่ในทิศทางที่ดี

โดยหากราคาหุ้น SGP สามารถยืนเหนือระดับราคา 8.40 บาทได้ก็จะทำให้สัญญาณเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน และจะมีแนวต้านที่ 8.65 บาท ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 8 บาท

"หุ้นตัวนี้ได้ขึ้นมาวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว โดยที่ผ่านมาหุ้นตัวนี้จะเป็นหุ้นที่นักลงทุนชอบเล่นเก็งกำไรเป็นพัก ๆ และครั้งนี้ก็คิดว่านักลงทุนคงเห็นว่าราคาหุ้นได้ยืนนิ่งมานานแล้ว ก็เลยเข้าไปเล่นเก็งกำไร อีกทั้งบริษัทฯก็ยังอยู๋ในช่วงของการซื้อหุ้นคืนด้วย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯก็ได้ซื้อหุ้นคืนไปแล้วกว่า 30 ล้านหุ้น"นายมงคล กล่าว

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการของ SGP มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัทฯเพื่อการบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 90 ล้านหุ้น โดยกำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.52 ถึงวันที่ 2 ก.พ.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ