UV เซ็นกู้ KBANK 1.85 พันลบ., D/E เพิ่มเป็น 1.54 เท่าจาก 0.59 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2009 09:10 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) แจ้งว่า บริษัท เลิศรัฐการ จำกัด ลงนามในสัญญาสินเชื่อมูลค่า 1,850 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินทุนการก่อสร้างโครงการ Park Ventures กับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แล้วเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยคิดอัตราดอกเบี้ย MLR ลบด้วย 1% ต่อปี ตั้งแต่วันลงนามในสัญญาสินเชื่อจนถึงวันที่ครบกำหนด 3 ปี นับจากวันเบิกใช้สินเชื่อเงินกู้ยืมระยะยาวครั้งแรก หรือวันที่ครบกำหนด 3 ปี 3 เดือน นับจากวันลงนามในสัญญาสินเชื่อ แล้วแต่วันใดถึงก่อน MLR ลบด้วยะ 0.5% ต่อปี ภายหลังจากวันที่ครบกำหนดเป็นต้นไป จนกว่าผู้กู้จะได้ชำระคืนต้นเงินภายใต้สินเชื่อเงินกู้ยืมระยะยาวครบถ้วน ส่วนสินเชื่อหมุนเวียนไม่เกิน 50 ล้านบาท

ระยะเวลาคืนเงินกู้ 10 ปี 3 เดือน เริ่มชำระคืน ต้นเงินกู้งวดแรกภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนกันยายน 2555 และคืนต้น เงินกู้ทั้งหมด ภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนธันวาคม 2565 โดยกำหนดชำระในวันทำการสุดท้ายของทุกไตรมาส

ภายหลังการกู้ยืมตามสัญญาสินเชื่อดังกล่าวเต็มจำนวน อัตราหนี้สินรวมต่อส่วนของผู้ถือหุ้นปรับเพิ่มเป็น 1.54 เท่า จากเดิม 0.59 เท่า ณ วันที่ 30 มิ.ย.52 บริษัทฯ พิจารณาเห็นว่าการทำธุรกรรมข้างต้นไม่ส่งผลอย่างมีสาระสำคัญต่องบการเงินรวม ของบริษัทฯ เนื่องจากภาระดอกเบี้ยในระหว่างการก่อสร้างจะถูกนำมาคิดเป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนการพัฒนาโครงการและเมื่อโครงการเริ่มดำเนินการแล้ว บริษัทฯ จะมีรายได้จากการดำเนินงานเพียงพอ ที่จะนำมาชำระเงินต้นและดอกเบี้ยแก่ธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ