SIRI เผย Q4/52 มีแผนเปิดอีก 4 โครงการใหม่ มูลค่า 3-4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 1, 2009 10:43 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 กลุ่มบริษัทฯ มีแผนที่จะเดินหน้าเปิดโครงการอีก 4 โครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 2 โครงการ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,000-4,000 ล้านบาท นอกจากนั้นยังเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดแบบลงพื้นที่ โดยจัดโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ อาทิ สยามพารากอน, เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัล บางนา เป็นต้น ตลอดไตรมาส 4 เพื่อเข้าใกล้ผู้บริโภคและเป็นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2552 บริษัทมียอดขายจำนวน 14,000 ล้านบาทนั้น แบ่งเป็นรายได้จากการขายคอนโดมิเนียม 48% และเป็นแนวราบอีก 52%

จากการเปิดขายโครงการตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่า ผู้บริโภคยังคงมีความต้องการบ้านเดี่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แสนสิริสามารถทำยอดขายบ้านเดี่ยวได้ถึง 1,000 ล้านบาท หรือ 145 ยูนิต ซึ่งถือสถิติใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกำลังฟื้นตัวกลับมาอย่างแน่นอน อีกทั้งการรุกจัดกิจกรรมทางการตลาดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาทำให้แบรนด์แสนสิริติดลมบน และเป็นที่ยอมรับของตลาดอสังหาฯ ในทุกระดับชั้น

นายเศรษฐา กล่าวว่า กลุ่มบริษัทแสนสิริยังสามารถสร้างยอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Pre-sale backlog) จากโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ เป็นมูลค่ากว่า 18,422 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 1-3 ปี โดยจะเป็นมูลค่าที่สามารถรับรู้ได้ภายในปีนี้ถึง 16,367 ล้านบาท หรือคิดเป็น 91% ของผลประกอบการที่ตั้งไว้ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นฐานรายได้สำคัญที่จะสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจในอนาคตที่มั่นคง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ