THAI คาดใน 1-2 สัปดาห์ รู้ผลตีความกฤษฏีกากรณีคุณสมบัติ"ปิยสวัสดิ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2009 09:28 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายวัลลภ พุกกะณะสุต ประธานกรรมการบริหาร บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การจ้างนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันนท์ เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัทยังคงเป็นไปตามแผน โดยคาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์นี้จะรู้ผลการตีความของคณะกรรมการกฤษฎีกาว่านายปิยสวัสดิ์ขาดคุณสมบัติหรือไม่

"เท่าที่ทราบกัยังเป็นไปตามแผน พวกเราก็รอการตีความของกฤษฏีกาตีความเท่านั้นเอง ซึ่งน่าจะทราบภายในเร็วๆ นี้ คงภายใน อาทิตย์สองอาทิตย์นี้ ถ้าเซ็นสัญญาเมื่อไรก็ทำงานได้เมื่อนั้น แต่ถ้าขัดกฎหมายคณะกรรมการก็ต้องมาคุยกัน" นายวัลลภ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายปิยสวัสดิ์ กำหนดเริ่มงานกับ THAI ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ แต่ปรากฎว่าได้มีการร้องเรียนว่านายปิยสวัสดิ์มีคุณสมบัติขัดกฎหมาย เพราะเคยเป็นกรรมการ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) และลาออกยังไม่ครบ 3 ปี

อย่างไรก็ตาม นายวัลลภ กล่าวว่า การเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของนายปิยสวัสดิ์ที่ต้องล่าช้าออกไป ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท เพราะบริษัทมีระบบการทำงานด้วยดีอยู่แล้ว

นายวัลลภ คาดว่า ในไตรมาส 4/52 จะมีอัตราบรรทุกผู้โดยสาร(Cabin Factor)ดีกว่าไตรมาส 4/51 โดยคาดว่าจะอยู่ระดับ 75-80% และจะช่วยเพิ่มรายได้ในปีนี้ให้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ ราว 1.3 แสนล้านบาท โดยในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมามียอด Cabin Factor ราว 75% จาก ก.ย.ปีก่อนที่อยู่ระดับกว่า 60% เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ