SNC เตรียมรับออร์เดอร์ล็อตใหญ่ 3-4 รายปลายปี ส่งผลรายได้ปี 53 โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2009 11:03 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอสเอ็นซี ฟอร์เมอร์ (SNC) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหม่ 3-4 ราย คาดว่าจะมีข้อตกลงรับคำสั่งซื้อ(ออร์เดอร์)ได้ในเร็ว ๆ นี้

ลูกค้าที่กำลังเจรจากันนั้น มีรายใหญ่คือลูกค้าจากญี่ปุ่นที่เป็นผู้ผลิตแอร์รายใหญ่ส่งไปขายยังประเทศออสเตรเลียและตะวันออกกลาง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจเช็คคุณภาพการผลิต คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญากันได้ในช่วงปลาย พ.ย.ถึงกลาง ธ.ค.52 และจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปี 53 ซึ่งน่าจะทำให้รายได้ในปีหน้าเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 4.8-5 พันล้านบาท และจะช่วยให้อัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 3%ในปี 52

"ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความพร้อมในการผลิตสินค้าใหม่ โดยออร์เดอร์ใหม่ บริษัทเริ่มพัฒนาให้กับลูกค้าตั้งแต่ต้นน้ำ ทำให้ได้ราคาที่ดี อัตรากำไรสุทธิโดยรวมก็น่าจะเพิ่มมากกว่า 3% ซึ่งเป็นเป้าหมายของบริษัทที่จะเพิ่มอัตรากำไรสุทธิ" นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวต่อว่า ในปี 52 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 200 ล้านบาท โดยลงทุนไปแล้วประมาณ 100 ล้านบาทในส่วนของงานขึ้นรูปพลาสติก และอีก 100 ล้านบาทคาดว่าจะใช้ในการลงทุนเครื่องจักรภายในปีนี้ โดยเงินลงทุนมาจากกระแสเงินสดที่มีอยู่ประมาณ 900 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตชิ้นส่วนแอร์ 3 ล้านชิ้น แต่ขณะนี้ใช้กำลังการผลิตเพียง 1 ล้านชิ้น หรือคิดเป็นอัตราการใช้กำลังการผลิตประมาณ 30% หากได้ออร์เดอร์ใหม่ก็จะช่วยให้อัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 60%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ