CCET บวก 4.4% โบรกฯคาดลุ้นจ่ายปันผลครึ่งหลัง/2H ฟื้นสะท้อนราคาไปแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2009 10:34 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น CCET บวก 4.40% มาอยู่ที่ 3.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท เมื่อเวลา 10.22 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.72 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 3.84 บาท และลงต่ำสุดที่ 3.72 บาท มูลค่าการซื้อขาย 66.91 ล้านบาท

น.ส.มินทรา รัตยาภาส นักวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคิน ราคาหุ้น บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (CCET) บวกแรง คาดว่าประเด็นอยู่ที่เรื่องเงินปันผลครึ่งปีหลังที่น่าจะจ่ายได้อีก 0.05 บาท/หุ้น ส่วนในแง่พื้นฐานผลประกอบการไตรมาส 3/52 ก็ยังดีต่อเนื่อง ในแง่ยอดขายดีมาก แต่เรื่องของอัตรากำไรคงต้องดูอีกทีว่ามาร์จินจะทำได้ดีหรือไม่ เพราะยอดขายหลักๆ ยังมาจากสินค้าที่มีมาร์จินต่ำ อย่างพวก PCBA

ส่วนสินค้าที่มาร์จินสูง อย่างพวก SET TOP BOX และ PRINTER ยังไม่เข้า เนื่องจากตัว PRINTER เป็นช่วงเปลี่ยนโมเดลใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นและอยู่ในช่วงของรอยต่อ รายได้จากโมเดลใหม่เพิ่งจะเข้ามาประมาณเดือน ก.ย.นี้ สรุปว่าไตรมาส 3/52 โมเดลใหม่ยังเข้ามาไม่เต็มไตรมาสอาจจะไม่ได้ช่วยให้มาร์จินไตรมาส 3/52 ดีขึ้นจากไตรมาส 2/52 มากนัก แต่คงเห็น trend ที่ดีขึ้นเล็กน้อย

ให้ราคาพื้นฐานให้ 3.80 บาท ตอนนี้แนะ"ถือ"เพราะระดับราคาหุ้นสะท้อนการฟื้นตัวไปพอสมควรแล้ว โดยกลุ่มชิ้นส่วนฯราคาหุ้นค่อนข้างแรงรับไปแล้ว

"ถึงแม้ว่าพื้นฐานเองจะเห็นการฟื้น แต่ระดับราคา outperform มากสะท้อนผลประกอบการครึ่งปีหลังที่ฟื้นตัวจากครึ่งปีแรกแล้ว"น.ส.มิทรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ