โบรกฯมองหุ้น ACL รอ ICBC ทำเทนเดอร์ฯม.ค.53 เหลือ upside แค่ 5-6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 27, 2009 10:02 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายวรวัฒน์ สายสุพัฒน์ผล ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินว่า เช้านี้หุ้นธนาคารสินเอเชีย(ACL) น่าจะปรับขึ้นต่อ หลังรมว.คลังคาดว่า ICBC ตั้งโต๊ะทำเทนเดอร์ฯหุ้น ACL ราวเดือน ม.ค.53 มองว่าเทนเดอร์ฯแน่ ที่ราคา 11.50 บาท ปัจจัยหลักเหลือ upside แค่ 5% ถ้าอยากซื้อก็ซื้อได้ แต่ก็ต้องรอถึงเดือนม.ค.53 มองว่าราคาหุ้นก็คงจะขึ้นได้แค่อีก 5-6%

ถ้าหลังจาก ICBC เข้ามาซื้อหุ้นแล้วในแง่พื้นฐานคงจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในทันที ดังนั้นราคาช่วงนี้น่าจะขึ้นกับการทำเทนเดอร์ฯ อย่าหวังถือยาว เพราะยังอีกนานและหุ้นยังเล็กอยู่ โดย ROE อยู่ที่ 7-8%

"เทนเดอร์ฯม.ค.แน่ แต่คิดว่าไม่เป็นประเด็นแล้ว เพราะหุ้นยังเหลือ upside อีกแค่ 5-6% จากปัจจุบัน ถ้าต้องรออีก 2-3 เดือน แค่ 5% ก็หงุดหงิดแล้ว"นายวรวัฒน์ กล่าว

รมว. คลัง เผย ความคืบหน้าในการขายหุ้นที่กระทรวงการคลังถืออยู่ใน ACL ให้กับ ICBC ว่าขณะนี้ ICBC รอทางการจีนอนุมัติและน่าจะเสนอเรื่องของซื้อหุ้นมายัง กระทรวงคลังในเดือน พ.ยนี้ และการกระบวนการตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากรายย่อยน่าจะเริ่มได้ในเดือน ม.ค.53 ส่วนราคาซื้อขายที่คุยไว้ที่ 11.5 บาทนั้นถือว่าเป็นราคาที่ กระทรวงการคลังรับได้

ราคาหุ้น ACL เช้านี้เปิดที่ 10.90 บาท


แท็ก เอเชีย   เคจีไอ   ICBC   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ