TUF เผยบ.ประกันรับทั้งหมดหากโจรสลัดเรียกค่าไถ่เรือ-วัตถุดิบกระทบแค่ 1%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 30, 2009 10:14 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้ากรณีเรือประมง 1 ลำถูกโจรสลัดยืดไว้ที่นอกชายฝั่งโซมาเลียว่า ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างความพยายามติดตามสถานการณ์และติดต่อลูกเรือทั้งหมด แต่ยังไม่สำเร็จ คาดว่าโจรสลัดที่ยืดเรือไว้คงจะติดต่อมายังบริษัทเพื่อเรียกค่าไถ่เรือและลูกเรือในที่สุด ซึ่งบริษัทก็คงจะมอบหมายให้บริษัทประกันภัยรับผิดชอบทุกอย่าง

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับบริษัทก็คือสูญเสียโอกาสและเวลาในการจับปลามาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต ซึ่งปกติในการใช้เรือลำหนึ่งซัพพลายปลาให้บริษัทประมาณ 1% ที่เราใช้ในการผลิต เพราะฉะนั้น คาดว่าการเสียเวลาไปประมาณ 1-2 เดือนคงไม่กระทบเรื่องปริมาณการใช้ปลาของเรา

"ไม่คิดว่าจะกระทบต่อราคาหุ้นหรือบริษัทมากนัก สิ่งที่เราห่วงมากกว่าคือเรื่องความปลอดภัยของลูกเรือของเรามากกว่า โดยมีลูกเรือ 25 คน เป็นลูกเรือประจำเรือของเรา"นายธีรพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ เรือที่ถูกยึดไปเป็น 1 ใน 4 ลำที่ออกหาปลาในแถบมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งขณะนี้อีก 3 ลำก็ยังคงออกจับปลาตามปกติ เพียงแต่ระมัดระวังมากขึ้น แม้ว่าที่ผ่านมาก็ระมัดระวังตลอดอยู่แล้วเพราะเรื่องโจรสลัดก็มีมาตั้งนานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ