CGS เล็งนำลูกค้า IPO 3-6 รายเข้าตลท.ในปี 53, เริ่มยื่นไฟลิ่งต้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 6, 2009 14:21 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในปีหน้า(2553) บริษัทฯคาดว่าจะนำลูกค้า IPO จำนวน 3-6 รายบริษัท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์(SET) และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ซึ่งลูกค้า IPO มีทั้งที่มาจากสายธุรกิจรถยนต์, พลังงาน, บริการ, เดินเรือ, engineer และทองคำ โดยคาดว่าจะเริ่มยื่นข้อมูลไฟลิ่งของลูกค้า IPO ได้ในต้นปีหน้า(2553)

"ที่จริงตอนนี้มีลูกค้า IPO ที่อยู่ในมือมากกว่า 10 ตัว แต่คิดว่าจะนำลูกค้า IPO เข้าตลาดฯในปีหน้า(2553)จะประมาณ 3-6 ตัว และที่แน่ ๆ จะเข้าตลาดฯ 3 ตัวในปีหน้า โดยเข้าตลาด SET 2 ตัว และเข้าตลาด MAI อีก 1 ตัว"นายชูพงษ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ CGS กล่าวว่า สำหรับรายได้จากธุรกิจ IB ในปีนี้(2552)ถือว่าทำได้ดีมาก เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว(2551)ที่ไม่เคยมีรายได้จากธุรกิจ IB นี้เลย

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทฯยังคงมุ่งเน้นที่จะหารายได้จากลูกค้า IPO เป็นหลัก แต่ลูกค้าในส่วนอื่น ๆ ก็ยังทำอยู่ด้วยเหมือนกัน ซึ่งบริษัทฯก็ยังมีลูกค้า M&A, ลูกค้าที่ต้องการปรับโครงสร้าง และลูกค้าที่ต้องการหาเงินกู้ ทางบริษัทฯก็ให้บริการจัดการให้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ