GBX ถือหุ้น"ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ"18% ยังไม่ตัดสินใจขาย บางส่วนติดไซเลนท์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2009 11:22 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายภาคภูมิ ภาคย์วิศาล กรรมการผู้จัดการ บมจ. โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้เข้าถือหุ้นใน บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ ในสัดส่วน 18% ซึ่งมาจากการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ด้วยเงินลงทุน 63 ล้านบาท และบริษัทฯได้ถือลงทุนมาแล้วเป็นเวลา 2 ปี

"ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ กำลังจะเข้าเทรดในตลาดฯ ทางเราก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะขายหุ้นออกไปหรือเปล่า ถึงแม้เราจะขายก็คิดว่าคงจะไม่สามารถขายได้ทั้งหมด เนื่องจากติด Silent Period อยู่ ซึ่งนานสุดก็เป็นเวลา 1 ปี แต่ถ้าเราจะซื้อเพิ่ม ก็คิดว่าซื้อเพิ่มบนกระดานจะดีกว่า แต่เวลานี้เรายังมองว่าการลงทุนใน ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ยังถือได้ว่าเป็น good investment"นายภาคภูมิ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ GBX กล่าวว่า การตัดสินใจเรื่องของการลงทุนใน ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ทางบริษัทฯจะพิจารณาจากสภาพตลาดฯ, พิจารณาจากผลประกอบการ และโปรเจกต์ต่าง ๆ ในอนาคตของ ไซเบอร์แพลนเน็ต เรียกว่าดูหลายอย่างประกอบกัน แต่เวลานี้ยังเห็นว่า ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ยังมี potential ที่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ GBX ได้ส่ง นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ เข้าไปนั่งเก้าอี้กรรมการใน ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ ด้วย

บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ ประกอบธุรกิจพัฒนาซอฟแวร์เกม ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น และมีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ