NMG ตั้งเป้าปี 53 รายได้โต 10% พลิกมีกำไร ,เล็งส่ง NINEจ่อคิวเข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 11, 2009 11:19 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายธนะชัย สันติชัยกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG)กล่าวว่า บริษัทหวังว่าในปี 53 จะเห็นกำไรหลังจากภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและเม็ดเงินโฆษณาเริ่มดีขึ้น ซึ่งเริ่มเห็นตั้งแต่ไตรมาส 4/52 โดยในปีหน้าคาดว่ารายได้จะเติบโต 10% จากปีนี้ที่มีรายได้เกือบ 3 พันล้านบาท

นอกจากนั้น ในปีหน้าบริษัทยังมีแผนนำบริษัทลูกอีก 1 บริษัท คือ บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ (NINE) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยมีบล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)เป็นที่ปรึกษา ซึ่งขออนุมัติไฟลิ่งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)แล้ว คาดว่าจะได้รับการอนุมัติภายในปีนี้ แต่จะเข้าเทรดในปีหน้า ส่วนจะเป็นช่วงไหนต้องขึ้นกับจังหวะที่เหมาะสม

"บริษัทคาดว่าแนวโน้มธุรกิจในปีหน้าแม้จะมีทิศทางที่ดีขึ้น แต่ยังคงกังวลเรื่องปัญหาทางการเมือง เพราะหากมีการพลิกผันอาจส่งผลกระทบการชะลอตัวทางเศณษฐกิจและมีการตัดค่าใช้จ่ายของบริษัทต่างๆ ซึ่งจะกระทบต่อสื่อโดยตรง"นายธนะชัย กล่าว

สำหรับการนำ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) เข้าจดทะเบียนและเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันนี้ จะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 4/52 ของ NMG พลิกกลับมามีกำไร โดยจะรับรู้กำไรจากการขายหุ้น NBC ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้จากการขายหุ้น NBC บางส่วนที่ถืออยู่ประมาณ 15 ล้านหุ้น เป็นเงิน 42 ล้านบาท และต้นทุนของบริษัทก็ต่ำกว่าราคาจอง

แต่อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการตลอดทั้งปี 52 บริษัทคงยังมีผลขาดทุน เนื่องจากในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทขาดทุนถึง 110 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ