QH คาดปี 53 เปิดอีก 13 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 1.56 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2009 11:46 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นางสุวรรณา พุทธประสาท กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) กล่าวว่า บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 13 โครงการในปี 53 มูลค่ารวมกว่า 1.56 หมื่นล้านบาท

โครงการใหม่ดังกล่าว แบ่งเป็น โครงการภายใต้แบรนด์ “Q" จำนวน 1 โครงการ คือ โครงการ “Q Twelve" ภายใต้แบรนด์ “Q. House Avenue" จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการ “Q.House Avenue Phraram 5 ( North Avenue )" และ “Q.House Avenue Phraram 5 ( South Avenue )"

แบรนด์ “ลัดดารมย์" จำนวน 2 โครงการ คือ “ลัดดารมย์ พระรามห้า" และ “ลัดดารมย์ Elegance ถนนวงแหวนรอบกลาง แยกมหิดล (เชียงใหม่)", แบรนด์ “วรารมย์" จำนวน 1 โครงการ คือ “วรารมย์ Premium วัชรพล-จตุโชติ", แบรนด์ “คาซ่าวิลล์" จำนวน 2 โครงการ คือ “คาซ่าวิลล์ พระรามสอง 3" “คาซ่าวิลล์ รังสิต คลอง 2"

และทาวน์โฮมหรูภายใต้แบรนด์ “คาซ่าซิตี้" จำนวน 5 โครงการ คือ “คาซ่าซิตี้ พระรามสอง" “คาซ่าซิตี้ สุขุมวิท 101/1" “คาซ่าซิตี้ เกษตร-นวมินทร์" “คาซ่าซิตี้ เอกมัย-รามอินทรา นวลจันทร์ 3" และ “คาซ่าซิตี้ ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์"

QH รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/52 มีรายได้รวม 3,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 176 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6% แบ่งเป็นรายได้จากการขายบ้านพร้อมที่ดิน 2,903 ล้านบาท รายได้จากค่าเช่าพื้นที่ในอาคารสำนักงานและค่าบริการ 72 ล้านบาท รายได้จากค่าเช่าพื้นที่ในอาคารพักอาศัยและค่าบริการ 199 ล้านบาท และรายได้อื่นอีก 26 ล้านบาท

ณ สิ้นไตรมาส 3/52 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 505 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 12 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 2% ทั้งนี้ ในช่วง 9 เดือนปี 52 บริษัทฯมียอดรายได้สะสม 8,430 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 85 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1% และมียอดกำไรสุทธิสะสม 9 เดือน 1,271 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 40 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3%

นางสุวรรณา กล่าวว่า รายได้ในไตรมาส 3/52 ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัทฯค่อนข้างพอใจกับผลประกอบการที่ออกมา โดยปัจจัยหลักมาจากสภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง อีกทั้งสภาพการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศจากผลกระทบของวิกฤติเศรษฐกิจโลก เริ่มมีการปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคมีเพิ่มขึ้น

และในส่วนของบริษัทฯได้มีการพัฒนาโครงการบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 3/52 เปิดตัวโครงการใหม่อีก 2 แห่ง คือ คาซ่า Grand รัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์ และ คาซ่า Grand ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ซึ่งจากปัจจัยภาพรวมทั้งหมดนั้น ส่งผลต่อยอดโอนบ้านของบริษัทฯที่เพิ่มขึ้นในที่สุด"คุณสุวรรณา กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 4/52 บริษัทฯได้เปิดตัวโครงการระดับคฤหาสน์ สร้างเสร็จก่อนขาย อีก 1 แห่ง แบรนด์ “พฤกษ์ภิรมย์ Regent ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์" ระดับราคา 20-120 ล้านบาท วางกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าระดับบนที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือผู้บริหารระดับสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ