Q-CON คาดปี 52 พลิกมีกำไร ลุ้นจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2009 18:08 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายกิตติ สุนทรมโนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บมจ.ควอลิตี้ คอนสตรัคชั่น โปรดัคส์ (Q-CON) คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะมีกำไรสุทธิเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดย 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีกำไร 17 ล้านบาท และบริษัทเชื่อว่าจะจ่ายปันผลเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดยบริษัทกำหนดนโยบายจ่ายปันผลไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิ

"บริษัทก็รอทางบอร์ดอนุมัติในการจ่ายปันผล แต่มีความเป็นไปได้สูง เพราะนักลงทุนก็รอว่าเมื่อไหร่บริษัทจะจ่ายปันผล เพราะเราขาดทุนติดต่อกันในปี 50 และ 51 และไม่มีการจ่ายปันผลมา 2 ปีแล้ว"นายกิตติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของรายได้ในปีนี้คาดว่าจะพลาดเป้าหมายเล็กน้อยจากที่ตั้งไว้ 1 พันล้านบาท โดยอาจจะมีรายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่กว่า 900 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายผลิตภัณฑ์บางส่วนยังไม่มีการเติบโตมากนัก

แต่ปี 53 คาดว่ายอดขายโดยรวมจะเติบโต 25% เนื่องจากกลุ่มเอกชนทั้งกลุ่มบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมมีการก่อสร้างเพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มเห็นสัญญาณตั้งแต่ไตรมาส 3/52 อีกทั้งภาครัฐเองก็มีการอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างออกมาค่อนข้างมาก น่าจะส่งผลดีในปีหน้า และบริษัทพยายามจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ไม่น้อยกว่า 25% ใกล้เคียงกับปี 52 รวมทั้งจะรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ 50% จากยอดผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาในประเทศ ประมาณ 15 ล้าน ตร.ม.

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากการขายผ่านเอเย่นต์ 50% ที่เหลือขายผ่านผู้ถือหุ้น 10% และอีก 40% เป็นการขายให้กับโครงการของเอกชนและราชการทั่วไป


แท็ก จ่ายปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ