RS เตรียมเปิดช่องรายการทีวีดาวเทียมใหม่อีก 2 ช่อง ต้นปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2009 12:48 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.อาร์เอส (RS) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดช่องรายการทีวีใหม่อีก 2 ช่อง จากปัจจุบันที่มีช่องแซทเทิลไลท์ทีวี 2 ช่อง คือ“YOU Channel" ซึ่งเป็นช่องมิวสิควาไรตี้จับกลุ่มวัยทีนภายใต้คอนเซ็ปต์ “YOU Channel เพื่อนคุณ 24 ชม."และ ช่อง“สบายดี ทีวี"ภายใต้คอนเซ็ป“เพลงไทยหลายสไตล์ ดูสบายทั้งครอบครัว"เป็นแนวเพลงลูกทุ่ง , เพื่อชีวิต , ลูกทุ่งเพื่อชีวิต และเพลงดังในอดีตที่ยังคงได้รับความนิยม

RS เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3/52 มีรายได้รวม 554.46 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 52.34 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 29.12 ล้านบาท หรือคิดเป็น 125.4% และปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2/53 ราว 35.9 ล้านบาท หรือคิดเป็น 218.9%

นายดามพ์ กล่าวว่า รายได้ที่เพิ่มขึ้นนั้นส่วนใหญ่เป็นรายได้ที่มาจากธุรกิจเพลงและดิจิตอล(Music & Digital)โดยไตรมาส 3/52ทำรายได้ไปกว่า 232.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 32.2 ล้านบาท หรือโตขึ้น 16.1% เนื่องจากธุรกิจดิจิตอลมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกๆปี

การดำเนินเนินงานของ RS ในช่วง 3 เดือนหลังของปี 52 กลุ่มธุรกิจทั้งหมดจะเดินหน้าไปพร้อมๆกัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Entertainment & Sport Content Provider ซึ่งประกอบไปด้วย ธุรกิจเพลงและดิจิตอล , โชว์บิซ , ภาพยนตร์ , กีฬา และกลุ่ม Media Service ประกอบด้วย ธุรกิจทีวี , วิทยุ , สื่อในโมเดิร์นเทรด ซึ่งทั้งหมดเป็นช่องทางสำคัญในการเอาคอนเทนต์ของ อาร์เอส ไปต่อยอด ภายใต้แนวคิดการ Synergy ธุรกิจทั้งหมดมาสนับสนุนซึ่งกันและกัน

ที่ผ่านมา RS ออกแคมเปญซุปเปอร์เหมา *339 โหลดเพลงยกค่ายแบบไม่อั้นทุกเครือข่ายเป็นเจ้าแรก สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมชมชอบการดาวน์โหลดเพลงทางโทรศัพท์ จนทำให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพียง 2 เดือนแรกสามารถทำยอดสมาชิกกว่า 1 ล้านราย คาดว่าสิ้นปี 52 จะมีสมาชิกเพิ่มเป็น 2 ล้านราย และสิ้นปี 53 ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ใช้มากถึง 3 ล้านราย อีกทั้ง บริษัทฯ ยังพัฒนาคอนเทนต์ที่มีอยู่ให้สามารถรองรับการใช้งานในระบบ 3G ในอนาคตอีกด้วย

นอกจากนั้นการที่บริษัทฯปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่และปรับกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยการลดสัดส่วนการลงทุนในธุรกิจที่ไม่ทำรายได้ ตัดการลงทุนในธุรกิจที่มีความเสี่ยงและมีผลตอบแทนในระดับต่ำ ปรับโครงสร้างต้นทุนบางประเภท ควบคู่กับการปรับรูปแบบช่องทางการหารายได้ และเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในธุรกิจสื่อที่มีศักยภาพที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งการเดินหน้าธุรกิจด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวเริ่มเห็นผลชัดเจนมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ภาพรวมของบริษัทฯในไตรมาสนี้แสดงตัวเลขที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ

ขณะที่ธุรกิจสปอร์ต (Sport) ซึ่งถือได้ว่าเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปี 53 เนื่องจากบริษัทฯ สามารถคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดศึกการแข่งขันบอลโลก 2010 (2010 FIFA World Cup South Africa) ซึ่งได้รับการตอบรับจากสปอนเซอร์เป็นอย่างดี และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 2/53 และไตรมาส 3/53 อีกทั้งยังคงเดินหน้าธุรกิจกีฬาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 (25th SEA Games Vientiane) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ