HANA บวก 2.58% โบรกฯแนะ"ซื้อ"แนวโน้มผลดำเนินงานยังแข็งแกร่งใน Q4/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2009 10:27 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น HANA ราคาวิ่งขึ้น 2.58% มาอยู่ที่ 19.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 69.77 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 19.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 19.50 บาท

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส(HANA)เนื่องจากแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ยังคงแข็งแกร่งในไตรมาส 4/52, โครงการใหม่ที่น่าสนใจและมีโอกาสโตในปีหน้า, ฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมาก และการจ่ายเงินปันผลในระดับที่น่าสนใจ ทั้งนี้ คงประเมินราคาเหมาะสมที่ 24.16 บาท/หุ้นอ้างอิง P/E ปีหน้า 10 เท่า

แม้ตามฤดูกาลปกติแล้วธุรกิจของ HANA จะดีที่สุดในไตรมาส 3 และจะอ่อนตัวลงมาในไตรมาส 4 แต่สำหรับปีนี้มีลูกค้ารายใหญ่หลายรายที่ยังคงสั่งสินค้าในระดับสูงต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี เนื่องจากการฟื้นตัวต่อเนื่องของอุตสาหกรรมและการที่บริษัทสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดได้ บริษัทได้จ้างพนักงานเพิ่มขึ้น 14% นับตั้งแต่กลางปีเป็นต้นมาเพื่อรองรับการขยายตัวของทั้งธุรกิจ PCBA และ IC Packaging โดยคาดว่ากำไรของบริษัทจะโต 52% yoy แม้จะลดลง 12% qoq ในไตรมาส 4/52

ในไตรมาส 4/52 HANA เริ่มผลิต trackpad nevigation สำหรับใช้บนเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ใช้นิ้วเลื่อนสัมผัสเพื่อควบคุมน่าจอ) โดยโทรศัพท์ Blackberry Bold รุ่นใหม่นำไปใช้ ธุรกิจนี้มีโอกาสที่จะขยายตัวในปีหน้า นอกจากนี้ธุรกิจผลิตระบบหน้าจอสัมผัสที่ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์โดยมี HP (Touchsmart) และ DELL เป็นลูกค้าแล้วนั้น มีแนวโน้มเป็นที่ต้องการมากขึ้นในปีหน้าเช่นกันหลังจากที่ Microsoft ได้เปิดตัวโปรแกรม Window 7 ซึ่งสนับสนุนการใช้งานผ่านระบบสัมผัสเป็นหนึ่งในจุดเด่นหลัก

บริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่งมาก ปลอดหนี้ และมีเงินสดกับเงินลงทุนชั่วคราวรวม 5.5 พันล้านบาท ณ ไตรมาส 3/52 อันจะสร้างความคล่องตัวและสนับสนุนธุรกิจที่กำลังเติบโต แผนการขยายกำลังการผลิต IC ด้วยงบประมาณ 20 ล้าน US$ แผนการซื้อที่ดินเพิ่มเติมให้กับโรงงานในลำพูน (อยู่ระหว่างเจรจา) และ การคาดหมายเงินปันผลที่ 1.3 บาท/หุ้น (ถือเป็นอัตราตอบแทนที่น่าสนใจที่ 6.7% ณ ราคาหุ้นปัจจุบัน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ