THAIเผย 9 เดือนลดค่าใช้จ่ายได้ 1.03 หมื่นลบ.จากเป้าทั้งปี1.18หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 20, 2009 09:43 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ย.52 บริษัทสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไม่ใช่น้ำมันเชื้อเพลิงการบินไปแล้ว 10,300 ล้านบาท จากเป้าหมายการลดค่าใช้จ่ายที่ตั้งไว้ในปีนี้ 11,840 ล้านบาท

ทั้งนี้ การลดค่าใช้จ่ายหลักๆ ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามาจากการปรับลดค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร ค่าใช้จ่ายของนักบินและลูกเรือ ค่าใช้จ่ายในการตลาด การขาย และโฆษณา ค่าเช่าเครื่องบิน เครื่องยนต์ และอะไหล่

"การบินไทยได้ทุ่มเทอย่างมากในการลดค่าใช้จ่าย และได้ประสบความสำเร็จในการลดรายจ่ายในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับค่าน้ำมันเชื้อเพลิงการบิน และมีแนวโน้มว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการลดค่าใช้จ่ายที่ต้องลด คือ 15% ของค่าใช้จ่ายจริงของปี 51 เป็นจำนวนเงินประมาณ 11,840 ล้านบาท"นายปิยสวัสดิ์ กล่าว

นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากมาตรการต่างๆ ที่ฝ่ายบริหารได้ดำเนินการใช้มาตรการควบคุมและลดค่าใช้จ่าย โดยการตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น รวมถึงการทบทวนกระบวนการทำงานเพื่อเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งการลดค่าใช้จ่ายดังกล่าวไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อมาตรฐานความปลอดภัย หรือการลดคุณภาพของการบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ