AIT คาดปี 52 กำไรทะลุ 200 ลบ.หลัง 9 เดือนแรกทำได้ใกล้เคียงปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 26, 2009 13:23 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าในปี 52 กำไรจะสูงกว่า 200 ล้านบาท เนื่องจาก 3 ไตรมาสที่ผ่านมามีกำไรใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 197 ล้านบาทแล้ว จากรายได้ของบริษัทเติบโตขึ้น โดยปี 52 คาดว่าจะมีรายได้ 3.3 พันล้านบาท และปี 53 คาดว่ารายได้จะเติบโตมาอยู่ที่ 4 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 7-8% ในปี 52 และ 53 ซึ่งถือว่าเป็นระดับอัตรากำไรสุทธิที่สูง เนื่องจากบริษัทมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ไม่มีการเพิ่มพนักงานและมีการรับงานด้านบริการเทคโนโลยีมากขึ้น ทำให้อัตรากำไรเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มี Backlog 2.5-3 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้ถึงไตรมาส 2 ปี 53 ซึ่งจะส่งผลให้รายได้และกำไรในไตรมาส 4 เติบโตจากไตรมาส 3

สำหรับปีนี้ยังมีงานที่บริษัทรอประมูลและเซ็นสัญญา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ รวมถึงปีหน้าเชื่อว่าจะมีงานภาครัฐที่จะมีการเปิดประมูลจำนวนมาก ทั้งกระทรวงไอซีที กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงศึกษาธิการ และงานรัฐวิสาหกิจอย่างบมจ.ทีโอที ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดประมูล 3G มูลค่า 2 หมื่นล้านบาทในต้นปีหน้า

ส่วนการจ่ายปันผลปีนี้เชื่อว่าจะจ่ายมากกว่าปีก่อนที่จ่าย 2.75 บาท/หุ้น เนื่องจากปีหน้าไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่ เป็นเพียงการลงทุนเพื่ออบรมพนักงานและปรับปรุงระบบ ซึ่งใช้เงินไม่มาก และในช่วงครึ่งปีแรกได้จ่ายปันผลไปแล้ว 1.25 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ