KTB เปิดขาย NPA ครั้งสุดท้ายของปีนี้กว่า 8 พัน ลบ.คาดขายได้กว่า 500ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 30, 2009 14:47 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายอัสนี ทรัพยวณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารทรัพย์สินและงานกฎหมาย ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดงาน KTB NPA Grand Sale เพื่อจำหน่ายทรัพย์สินพร้อมขาย (NPA) เป็นครั้งสุดท้ายสำหรับปีนี้ ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.ถึงวันที่ 25 ธ.ค.52 ที่สาขากว่า 870 แห่งทั่วประเทศ

ทรัพย์ที่จำหน่ายมีทั้งที่อยู่อาศัย อาคารเพื่อการพาณิชย์ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง และที่ดินเปล่า ในทำเลดีจากทั่วภูมิภาคกว่า 9,000 แปลง รวมมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท เช่น อาคารชุดบนถนนพหลโยธินและสุขุมวิท อพาร์ทเม้นท์ 7 ชั้น ย่านรามอินทรา กม.4 ที่ดินเปล่า 18 ไร่ ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างกว่า 2 ไร่ ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่ดินเปล่ากว่า 14 ไร่ บนถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี จังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากธนาคารจะให้ส่วนลดสูงสุดถึง 35% แล้ว ธนาคารยังให้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและซ่อมแซมในวงเงินสูงสุด 110% อัตราดอกเบี้ย 0% ในปีแรก หลังจากนั้นคิด MLR-0.25% ปัจจุบัน MLR เท่ากับ 5.85% ต่อปี รวมทั้งยกเว้นค่าธรรมเนียมการประเมินราคาหลักทรัพย์

สำหรับในปี 53 ธนาคารมีนโยบายแยกประเภททรัพย์ เพื่อเสนอขายให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้หลากหลาย เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า เช่น จำหน่าย NPA ร่วมกับสถาบันต่างๆ จำหน่ายผ่านเว็บไซต์ จัด Road Show ตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งเพิ่มตัวแทนขายทรัพย์ โดยให้ค่าตอบแทนสูงสุด 3% ของราคาขาย

"การขายทรัพย์ในครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ และมาตรการภาษีของรัฐบาลที่เอื้ออำนวย ซึ่งคาดว่าในงวดนี้จะสามารถขายทรัพย์ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ทำให้ในปีนี้ธนาคารสามารถขาย NPA ได้กว่า 5,500 ล้านบาท จากเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 8,000 ล้านบาท"นายอัสนี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ