BEC รับกำไรปี 52 ต่ำกว่าปีก่อน รอลุ้น มี.ค.53 ปรับขึ้นค่าโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 30, 2009 17:56 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์(BEC) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนปรับขึ้นค่าโฆษณาในช่วงเดือน มี.ค. 53 ซึ่ง เป็นช่วงไฮซีซั่น ประกอบกับ เม็ดเงินโฆษณาช่วงนี้คาดว่าจะเริ่มมีแนวโน้มใช้จ่ายมากขึ้น โดยเห็นจากเดือนต.ค. 52 มีเม็ดเงินค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น 10-12% เมื่อเทียบกับ ต.ค.51

ก่อนหน้า บริษัทมีแผนจะปรับขึ้นค่าโฆษณาในปลายปีนี้ แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปเพราะภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้อ อย่างไรก็ตามมีบางรายการที่ปรับขึ้นค่าโฆษณาได้ เช่น รายการข่าว 3 มิติ ปรับขึ้น 2.9 แสนบาท/วินาที จาก 2.6 แสนบาท/วินาที

"จากภาพรวมธุรกิจโฆษณามีแนวโน้มดีขึ้นส่งผลให้ผู้ประกอบการในธุรกิจนี้รวมถึงบริษัท มีแนวโน้มที่จะมีรายได้ปรับตัวสูงขึ้นจากปีนี้"นายฉัตรชัย กล่าว

สำหรับปี 52 นายฉัตรชัยคาดว่า รายได้ของบริษัทจะเติบโตเพียง 1 หลักเท่านั้น และกำไรสุทธิ คาดว่าจะต่ำกว่าปี 51 ที่มีกำไรสุทธิ 2.8 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในครึ่งปีแรกฉุดให้กำไรลดลง แม้ว่าในไตรมาส 4/52 มีแนวโน้มดีขึ้นและน่าจะดีกว่าไตรมาส 3/52

โดยในไตรมาส 4/52 บริษัทได้ปรับปรุงวิธีการขายโฆษณาเป็นแพ็กเกจ ซึ่งเป็นการรวมรายการหลายรายการผสมเข้ามาเป็นแพ็กเกจ ทำให้สามารถปรับราคาโฆษณาขึ้นได้

ส่วนกรณีการจ่ายค่าสัมปทานให้กับ บมจ.อสมท (MCOT) นั้น นายฉัตรชัย กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมในการจ่ายค่าสัมปทาน จำนวน 405 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง โดยมีกระแสเงินสด 4 พันล้านบาท แต่ทั้งนี้ ก็คงขึ้นอยู่กับ อสมท. ว่าจะแจ้งให้บริษัทจ่ายในรูปแบบใด และจ่ายเมื่อไร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ