MK ตั้งเป้าปี 53 รายได้โต 25%มาที่ 3 พันลบ.จากปี 52 รายได้สูงกว่าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2009 16:39 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

น.ส.ชุติมา ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายบัญชี-การเงิน บมจ.มั่นคงเคหะการ(MK) ตั้งเป้าปี 53 รายได้เติบโตราว 25% มาที่ 3 พันล้านบาท จากปี 52 ที่คาดว่าจะทำรายได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.4 พันล้านบาทเล็กน้อย โดยในช่วง 9 เดือนแรกมีรายได้แล้ว 1.9 พันล้านบาท และในไตรมาส 4/52 จะมีการรับรู้รายได้จากยออดขายรอโอน(Backlog) 500-600 ล้านบาท จากที่มีทั้งหมด 800 ล้านบาท

ในปีหน้าบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวม 6 พันล้านบาท เมื่อรวมกับโครงการที่บริษัทกำลังพัฒนาอยู่ ก็จะช่วยผลักดันรายได้ให้ปรับตัวสูงขึ้นตามที่วางไว้ ซึ่งใน 5 โครงการมีที่ดินรองรับแล้ว 3 โครงการ ส่วนอีก 2 โครงการอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดิน โดยจะเน้นโซนเหนือและโซนตะวันออก

อย่างไรก็ตาม แม้ในปีหน้าบางโครงการจะมีที่ดินอยู่แล้ว แต่ก็จำเป็นต้องหาซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อรองรับโครงการในอนาคต โดยบริษัทวางงบซื้อที่ดินในช่วงปี 53-54 ไว้ประมาณ 800 ล้านบาท ขณะที่บริษัทมีที่ดินในมืออยู่แล้วจำนวน 4 พันไร่ ซึ่งจะรองรับการพัฒนาโครงการในช่วง 5 ปีข้างหน้า ซึ่งที่ดินส่วนใหญ่กว่า 50-60% อยู่ในกรุงเทพฯ และอยู่ใน จ.อยุธยา ประมาณ 30% ที่เหลือกระจายอยู่หลายจังหวัด

ทั้งนี้ เม็ดเงิน 800 ล้านบาทจะมาจากกระแสเงินสดและเงินกู้จากธนาคารพาณิชย์ โดยขณะนี้บริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)ประมาณ 0.33 เท่า

น.ส.ชุติมา กล่าวว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าที่มีรูปแบบหลากหลายมากขึ้น โดยจะมีการพัฒนาโครงการในรูปแบบทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ จากเดิมที่เน้นที่บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ซึ่งจะช่วยให้บริษัทขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น ราคาต่อหน่วยของโครงการที่บริษัทพัฒนาก็จะกว้างขึ้นเป็น 2-6 ล้านบาท/ยูนิต จากเดิมอยู่ที่ 2-4 ล้านบาท/ยูนิต อีกทั้งยังเป็นการกระจายความเสี่ยงจากแนวราบที่ขณะนี้อยู่ในภาวะหดตัว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ