ประกาศเตือนภัย "ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน"

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2010 14:45 —กรมอุตุนิยมวิทยา

ประกาศเตือนภัย

"ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน"

ฉบับที่ 27 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2553

ในวันนี้ (18 ต.ค.53) หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศพม่า ส่วนร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกต่อเนื่องแต่จะมีปริมาณลดน้อยลงโดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง จึงขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับพื้นที่ลุ่มใกล้ลำน้ำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกยังคงต้องระมัดระวังน้ำล้นตลิ่งต่อไปอีก

ในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.53) ปริมาณฝนบริเวณประเทศไทยจะเบาบางลงและจะมีอากาศเย็นเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะนี้

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เมกี” เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันนี้ และจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.53) กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่า พายุนี้จะเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือเข้าสู่ประเทศจีนตอนใต้ต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ออกประกาศ เวลา 11.30 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมอุตุนิยมวิทยา 0-2399-4568-74


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ