ทริสเรทติ้งเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิต “บล. บัวหลวง” เป็น “Positive” จาก “Stable”และคงอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “A-”

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2011 13:30 —ทริส เรตติ้ง

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศปรับเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็น “Positive” หรือ “บวก” จากเดิม “Stable” หรือ “คงที่” สืบเนื่องจากการแสดงเจตจำนงของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ในการขอทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดซึ่งถือโดยผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ ของ บล. บัวหลวงเป็นการทั่วไปเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยทริสเรทติ้งคาดว่ากรณีดังกล่าวบริษัทจะได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มธนาคารกรุงเทพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ทริสเรทติ้งกล่าวว่า แนวโน้มอันดับเครดิต “Positive” หรือ “บวก” สะท้อนถึงการคาดการณ์ของทริสเรทติ้งถึงความเป็นไปได้ที่อันดับเครดิตของ บล. บัวหลวงจะได้รับการปรับเพิ่มขึ้นจากการสนับสนุนที่มากขึ้นของธนาคารกรุงเทพหากธนาคารกรุงเทพสามารถเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทได้สำเร็จตามแผน การสนับสนุนของธนาคารกรุงเทพที่มีมากขึ้นนั้นเป็นผลมาจากการที่ บล. บัวหลวงจะมีสถานภาพเป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์มากยิ่งขึ้นและมีทิศทางในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับธนาคารกรุงเทพมากขึ้น

พร้อมกันนี้ ทริสเรทติ้งก็ยังคงอันดับเครดิตองค์กรของ บล. บัวหลวงที่ระดับ “A-” โดยอันดับเครดิตดังกล่าวได้รับการปรับเพิ่มขึ้นจากอันดับเครดิตเฉพะของบริษัทในฐานะเป็นบริษัทลูกที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของธนาคารกรุงเทพซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดและยังเป็นผู้ให้การสนับสนุนทั้งในด้านการเงินและธุรกิจแก่บริษัท อันดับเครดิตเฉพาะของบริษัทสะท้อนถึงพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและชื่อเสียงที่ได้รับการยอมรับของบริษัทในธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และวาณิชธนกิจ ตลอดจนคณะผู้บริหารที่มีความสามารถซึ่งมีแนวทางการบริหารงานที่ระมัดระวัง สภาพคล่องและฐานะเงินทุนที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพในการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายและความสัมพันธ์กับกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่กลุ่มธนาคารกรุงเทพมีอยู่อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม สภาพการแข่งขันที่ทวีความรุนแรง ความผันผวนของตลาดหุ้นไทย และผลกระทบจากการเปิดเสรีค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในปี 2555 ยังคงเป็นข้อจำกัดที่สะท้อนอยู่ในการจัดอันดับเครดิตของบริษัทในครั้งนี้ด้วย — จบ

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) (BLS)
อันดับเครดิตองค์กร:                                                 	คงเดิมที่ A-
แนวโน้มอันดับเครดิต:                                                           	Positive (บวก) จาก Stable (คงที่)
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด/ www.trisrating.com
ติดต่อ rapee@tris.co.th  โทร. 0-2231-3011 ต่อ 500 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 24 191 ถ. สีลม กรุงเทพฯ 10500
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2554  ห้ามมิให้บุคคลใด ใช้ เปิดเผย ทำสำเนาเผยแพร่ แจกจ่าย หรือเก็บไว้เพื่อใช้ในภายหลังเพื่อประโยชน์ใดๆ ซึ่งรายงานหรือข้อมูลการจัดอันดับเครดิต ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่เพียงบางส่วน และไม่ว่าในรูปแบบ หรือลักษณะใดๆ หรือด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับอนุญาต การจัดอันดับเครดิตนี้มิใช่คำแถลงข้อเท็จจริง หรือคำเสนอแนะให้ซื้อ ขาย หรือถือตราสารหนี้ใดๆ แต่เป็นเพียงความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงหรือความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้นั้นๆ หรือของบริษัทนั้นๆ โดยเฉพาะ ความเห็นที่ระบุในการจัดอันดับเครดิตนี้มิได้เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุน หรือคำแนะนำในลักษณะอื่นใด การจัดอันดับและข้อมูลที่ปรากฏในรายงานใดๆ ที่จัดทำ หรือพิมพ์เผยแพร่โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดทำขึ้นโดยมิได้คำนึงถึงความต้องการด้านการเงิน พฤติการณ์ ความรู้ และวัตถุประสงค์ของผู้รับข้อมูลรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ผู้รับข้อมูลควรประเมินความเหมาะสมของข้อมูลดังกล่าวก่อนตัดสินใจลงทุน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้รับข้อมูลที่ใช้สำหรับการจัดอันดับเครดิตนี้จากบริษัทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เชื่อว่าเชื่อถือได้ ดังนั้น บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จึงไม่รับประกันความถูกต้อง ความเพียงพอ หรือความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูลใดๆ ดังกล่าว และจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ อันเกิดจากความไม่ถูกต้อง ความไม่เพียงพอ หรือความไม่ครบถ้วนสมบูรณ์นั้น และจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาด หรือการละเว้นผลที่ได้รับหรือการกระทำใดๆโดยอาศัยข้อมูลดังกล่าว ทั้งนี้ รายละเอียดของวิธีการจัดอันดับเครดิตของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เผยแพร่อยู่บน Website: http://www.trisrating.com/th/ratinginformation/rating_criteria.html


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ