ทริสยกเลิกอันดับเครดิตหุ้นกู้แปลงสภาพ ทิปโก้แอสฟัลท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2000 13:21 —ทริส เรตติ้ง

ทริสยกเลิกอันดับเครดิตหุ้นกู้แปลงสภาพ ทิปโก้แอสฟัลท์
เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2543 บริษัท ไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส จำกัด (ทริส) ได้ประกาศยกเลิกอันดับเครดิตหุ้นกู้แปลงสภาพไม่มีประกัน มูลค่า 1,300 ล้านบาท ของบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวครบกำหนดไถ่ถอนแล้ว
ดังนั้น ทริสจะยกเลิกการติดตามทบทวนอันดับเครดิตตราสารหนี้ของ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) และผลอันดับเครดิตที่ประกาศในรายงานอันดับเครดิตของทริสทุกฉบับที่ผ่านมาไม่สามารถนำไปใช้อ้างอิงได้อีกต่อไป
หมายเหตุ: เครดิตวาระ (CreditUpdate) เป็นขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการทบทวนผลอันดับเครดิตตราสารหนี้หรือองค์กรที่ทริสได้ประกาศผลอันดับเครดิตไปแล้ว ซึ่งโดยปกติการทบทวนดังกล่าวจะกระทำตลอดอายุของตราสารหรือสัญญา และสรุปผลเมื่อครบรอบปี ในระหว่างนั้น หากมีเหตุการณ์สำคัญที่มีผลกระทบต่อธุรกิจหรือการเงินของหน่วยงานที่ทริสเคยจัดอันดับเครดิตไปแล้วและมีข้อมูลเพียงพอที่จะพิจารณาทบทวนอันดับเครดิต หรือเมื่อหน่วยงานดังกล่าวออกตราสารหนี้ใหม่หรือยกเลิกอันดับเครดิตเดิม ทริสจะประกาศ "เครดิตวาระ" แก่สาธารณชนและแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมจากที่เคยประกาศไปแล้ว ผลอันดับเครดิตอาจมีการเปลี่ยนแปลง เพิ่มขึ้น (upgraded) ลดลง (downgraded) คงเดิม (affirmed) หรือ ยกเลิก (cancelled)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ