ทริสประกาศยกเลิกอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ "แคล-คอมพ์" และ "พฤกษา เรียล เอสเตท"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2001 08:47 —ทริส เรตติ้ง

        เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2544 บริษัท ไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส จำกัด (ทริส) ประกาศเครดิตวาระยกเลิกอันดับที่ให้ไว้แก่องค์กรและตราสารหนี้ของ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  และบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด
อันดับเครดิตที่ยกเลิกของ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้แก่ อันดับเครดิตองค์กร และหุ้นกู้ไม่มีประกัน 4,000 ล้านบาท ส่วนของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด เป็นอันดับเครดิตองค์กร ทริสกล่าวว่าการยกเลิกอันดับเครดิตดังกล่าวสืบเนื่องมาจากความประสงค์ของบริษัททั้งสอง ดังนั้น ทริสจะยกเลิกการติดตามทบทวนอันดับเครดิตของบริษัทดังกล่าว และผลอันดับเครดิตที่เคยประกาศสำหรับบริษัททั้ง 2 แห่งที่ผ่านมาไม่สามารถนำไปใช้อ้างอิงได้อีกต่อไป
หมายเหตุ: เครดิตวาระ (CreditUpdate) เป็นขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการทบทวนผลอันดับเครดิตตราสารหนี้หรือองค์กรที่ทริสได้ประกาศผลอันดับเครดิตไปแล้ว ซึ่งโดยปกติการทบทวนดังกล่าวจะกระทำตลอดอายุของตราสารหรือสัญญา และสรุปผลเมื่อครบรอบปี ในระหว่างนั้น หากมีเหตุการณ์สำคัญที่มีผลกระทบต่อธุรกิจหรือการเงินของหน่วยงานที่ทริสเคยจัดอันดับเครดิตไปแล้วและมีข้อมูลเพียงพอที่จะพิจารณาทบทวนอันดับเครดิต หรือเมื่อหน่วยงานดังกล่าวออกตราสารหนี้ใหม่ หรือยกเลิกอันดับเครดิตเดิม ทริสจะประกาศ "เครดิตวาระ" แก่สาธารณชนและแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมจากที่เคยประกาศไปแล้ว ผลอันดับเครดิตอาจมีการเปลี่ยนแปลง เพิ่มขึ้น (upgraded) ลดลง (downgraded) คงเดิม (affirmed) หรือ ยกเลิก (cancelled)-จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ