ทริสลดอันดับเครดิตหุ้นกู้ อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เป็น "D"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2000 10:32 —ทริส เรตติ้ง

        เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2543 บริษัท ไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส จำกัด (ทริส) ได้ประกาศเครดิตวาระลดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันมูลค่า 3,500 ล้านบาท ไถ่ถอนปี 2548 ของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็น "D" จากเดิมที่ระดับ "C"  โดยสืบเนื่องมาจากการที่บริษัทไม่สามารถชำระดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดจ่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2543 ทั้งนี้ การหยุดชำระดอกเบี้ยเป็นผลมาจากแผนการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท
ทริสจะคงอันดับเครดิตตราสารหนี้ของบริษัทที่ "D" ไว้เป็นเวลา 3 วันทำการหลังจากการประกาศผล หลังจากนั้นอันดับเครดิตจะถูกแทนที่ด้วยคำว่า "ปรับโครงสร้างหนี้" ต่อไป ทริสจะติดตามความคืบหน้าในการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทอย่างใกล้ชิด และจะพิจารณาให้อันดับเครดิตที่เหมาะสมหลังจากการปรับโครงสร้างหนี้เสร็จสมบูรณ์
หมายเหตุ: เครดิตวาระ (CreditUpdate) เป็นขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการทบทวนผลอันดับเครดิตตราสารหนี้หรือองค์กรที่ทริสได้ประกาศผลอันดับเครดิตไปแล้ว ซึ่งโดยปกติการทบทวนดังกล่าวจะกระทำตลอดอายุของตราสารหรือสัญญา และสรุปผลเมื่อครบรอบปี ในระหว่างนั้น หากมีเหตุการณ์สำคัญที่มีผลกระทบต่อธุรกิจหรือการเงินของหน่วยงานที่ทริสเคยจัดอันดับเครดิตไปแล้วและมีข้อมูลเพียงพอที่จะพิจารณาทบทวนอันดับเครดิต หรือเมื่อหน่วยงานดังกล่าวออกตราสารหนี้ใหม่หรือยกเลิกอันดับเครดิตเดิม ทริสจะประกาศ "เครดิตวาระ" แก่สาธารณชนและแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมจากที่เคยประกาศไปแล้ว ผลอันดับเครดิตอาจมีการเปลี่ยนแปลง เพิ่มขึ้น (upgraded) ลดลง (downgraded) คงเดิม (affirmed) หรือ ยกเลิก (cancelled)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ