ทริสประกาศเครดิตพินิจหุ้นกู้อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ แนวโน้ม "ลบ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 29, 2000 11:11 —ทริส เรตติ้ง

ทริสประกาศเครดิตพินิจหุ้นกู้อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ แนวโน้ม "ลบ"
เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2543 บริษัท ไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่นเซอร์วิส จำกัด (ทริส) ได้ประกาศเครดิตพินิจอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันมูลค่า 3,500 ล้านบาท กำหนดไถ่ถอนในปี 2548 ของ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) โดยมีแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในทาง "ลบ" ซึ่งมีความหมายโดยนัยว่าอันดับเครดิตอาจถูกปรับลดลงในอนาคต ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทมีแผนการปรับโครงสร้างหนี้ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการชำระดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวที่จะครบกำหนดในวันที่ 10 ตุลาคม 2543
ทริสจะติดตามความคืบหน้าในเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้รวมทั้งการปรับปรุงสถานะทางธุรกิจและการเงินของบริษัทอย่างใกล้ชิด เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาผลการจัดอันดับเครดิตของบริษัทต่อไป ทั้งนี้ ปัจจุบันอันดับเครดิตตราสารหนี้ดังกล่าวของบริษัทอยู่ในระดับ BBB-
หมายเหตุ: "เครดิตพินิจ" เป็นขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการทบทวนผลอันดับเครดิตของตราสารหนี้หรือองค์กรที่ทริสได้ประกาศผลอันดับเครดิตไปแล้ว ซึ่งโดยปกติการทบทวนดังกล่าวจะกระทำตลอดอายุของตราสารหรือสัญญาและสรุปผลเมื่อครบรอบปี ในระหว่างเวลานั้นหากมีกรณีที่มีเหตุการณ์สำคัญซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจของหน่วยงานแต่ข้อมูลผลกระทบยังไม่เพียงพอต่อการพิจารณาทบทวน ทริสจะประกาศ "เครดิตพินิจ" เพื่อแจ้งให้สาธารณชนทราบถึงผลดังกล่าว โดยมีแนวโน้ม 3 รูปแบบ คือ บวก (positive) ลบ (negative) และ ยังไม่ชัดเจน (developing) ตามลักษณะของผลกระทบนั้นๆ ทั้งนี้จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงผลอันดับเครดิตแต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ